Lễ tet nguyen dan

Mùa hè ý nghĩa nơi đảo xa

Thứ tư - 12/07/2023 09:40 81 0
Mùa hè ý nghĩa nơi đảo xa

56 chiến sĩ Mùa hè xanh và Kỳ nghỉ hồng TP.HCM đang có mặt tại huyện Phú Quý (Bình Thuận) đã hoàn thành các công trình đầu tiên sau ít ngày đặt chân lên đảo.

Cùng nhặt rác trên bãi biển hướng đến phát triển du lịch đảo xanh và bền vững - Ảnh: THÀNH ĐOÀN

Cùng nhặt rác trên bãi biển hướng đến phát triển du lịch đảo xanh và bền vững - Ảnh: THÀNH ĐOÀN

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ rút quân, thế nên các công trình cũng được đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành để tặng lại bà con và những bạn nhỏ nơi đây.

Cột cờ Tổ quốc luôn sáng

Công trình duy tu, lắp đặt đèn dùng năng lượng mặt trời thắp sáng khuôn viên cột cờ Tổ quốc trên đảo và thắp sáng tuyến đường quê do chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM và chiến sĩ Mùa hè xanh cùng làm đã hoàn tất. 

Rút kinh nghiệm do điều kiện trên đảo, thay vì lắp đèn trên trụ cao, các bạn đã lắp hệ thống đèn chiếu sáng từ mặt đất để hạn chế bị gió bão quật ngã, đảm bảo giữ được nét thẩm mỹ cho khuôn viên cột cờ Tổ quốc vốn mang biểu tượng cột mốc chủ quyền trên đảo.

Lần đầu đến đảo trong vai trò chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng, anh Phan Hoàng Nhân nói đúng là một trải nghiệm đáng giá và đầy ý nghĩa, giúp anh rèn kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và cả sự kiên trì. 

"Tôi thấy hạnh phúc khi góp phần giúp được người khác, làm điều có ích cho cộng đồng, cảm nhận được niềm vui và sự cảm kích của người dân khi được giúp", anh Nhân nói.

Công trình đã lắp sáu đèn năng lượng mặt trời thắp sáng cột cờ Tổ quốc, 16 đèn chiếu sáng dọc lối dẫn lên cột cờ. Dịp này, các bạn còn cải tạo hệ thống điện sinh hoạt gia đình và tặng quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo. 

"Chuyến đi để lại nhiều cảm xúc. Tôi muốn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện hơn nữa, hy vọng có thể giúp được cho nhiều người, góp chút sức nhỏ của mình vào sự phát triển chung", anh Nhân bày tỏ.

Thực hiện công trình lắp đặt đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng cột cờ Tổ quốc trên đảo - Ảnh: THÀNH ĐOÀN

Thực hiện công trình lắp đặt đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng cột cờ Tổ quốc trên đảo - Ảnh: THÀNH ĐOÀN

Góp tay phát triển du lịch đảo

Chỉ huy trưởng hoạt động tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý Tô Minh Hiếu cho biết các chiến sĩ đang gấp rút hoàn thành các công việc khác như: trang trí phòng đọc sách cho thiếu nhi được lắp tặng năm máy tính tại Trường tiểu học Long Hải (xã Long Hải), tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các hộ gia đình, hoàn thiện hai công trình sơn vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường...

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận, các bạn thực hiện công trình số hóa các địa danh lịch sử, văn hóa tại đảo Phú Quý. 

Cùng với đó, các chiến sĩ còn tặng 2.000 tập trắng, 20 học bổng cho học sinh, 30 phần quà cho người dân khó khăn, 12 thùng chứa nước sạch loại 320 lít cho các hộ dân.

Các chiến sĩ cũng phối hợp thực hiện một số chương trình tập huấn khác. Việc chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm cho thanh niên và bà con từ chính các mô hình chăn nuôi thực tế trên đảo, hỗ trợ đưa sản phẩm của thanh niên lên sàn thương mại điện tử, giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch cho các hộ kinh doanh và người dân, hướng dẫn sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến... được ưu tiên.

Với thiếu nhi, các bạn có hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, tư vấn định hướng nghề nghiệp để góp thêm thông tin, giúp học sinh chọn ngành nghề phù hợp.

Trong chuỗi hoạt động của hai tuần trên đảo, các chiến sĩ tình nguyện đến từ TP mang tên Bác đã cùng thanh niên, lực lượng vũ trang tại đảo ra quân thu gom rác tại bãi Lạch Dù (xã Tam Thanh).

Chiến sĩ tình nguyện Y Nhật Quang (Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM) chia sẻ: "Chúng tôi cố gắng để phần nào giúp trả lại cảnh quan đẹp vốn có của bãi biển tại đảo. Mong là mỗi người dân địa phương sẽ đồng hành giữ cho huyện đảo luôn xanh, đẹp, hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững".

Thăm chiến sĩ tình nguyện mặt trận đảo

Phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM Trần Thu Hà đã cùng đoàn công tác ra thăm, động viên các chiến sĩ tình nguyện làm nhiệm vụ tại đảo trong hai ngày 9 và 10-7, tổ chức lễ chào cờ đầu tuần tại cột cờ Phú Quý.

Dịp này, một số công trình đã được khánh thành, bàn giao cho người dân và thiếu nhi tại đảo: công trình thắp sáng khuôn viên cột cờ, phòng đọc sách thiếu nhi, tặng hai bồn rửa tay cho Trường tiểu học Long Hải, công trình thắp sáng tuyến đường Nguyễn Thông (thôn Phú Long, xã Long Hải), công trình đường cờ Tổ quốc tại xã Long Hải và trao 10 học bổng cho học sinh khó khăn.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà ban chỉ huy quân sự huyện, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý, Trạm rada phòng không 55, Trạm rada 23 (tại Hòn Tranh), dự chương trình văn nghệ "Khúc nhạc đảo xanh" và trao học bổng cho học sinh, quà cho các gia đình khó khăn, công trình bản đồ số các địa danh lịch sử, văn hóa tại đảo Phú Quý.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản điều hành

66

KẾ HOẠCH tổ chức cuộc thi xây dựng video Podcast giới thiệu sách với chủ đề “Trang sách thay đổi đời tôi”

Thời gian đăng: 03/04/2024

64

64. Kế hoạch tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024

Thời gian đăng: 13/03/2024

63

63. KH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH THÁNG 3 BIÊN GIỚI NĂM 2024

Thời gian đăng: 13/03/2024

58

58. KH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐƯA ĐOÀN VIÊN ĐẾN VỚI BẢO TÀNG

Thời gian đăng: 13/03/2024

62

62. KH TỔ CHỨC NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN

Thời gian đăng: 13/03/2024

57

57. KH TỔ CHỨC ĐH ĐOÀN KHỐI CÁC CQNN TRỰC THUỘC HUYỆN ĐOÀN NHIỆM KỲ 2024-2027

Thời gian đăng: 13/03/2024

55

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Thời gian đăng: 05/03/2024

56

56. KH ĐI THỰC TẾ CƠ SỞ CỦA CÁN BỘ ĐOÀN CẤP HUYỆN NĂM 2024

Thời gian đăng: 13/03/2024

2

NGHỊ QUYẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI HUYỆN DUY XUYÊN NĂM 2024

Thời gian đăng: 22/01/2024

46

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CUỘC VẬN ĐỘNG TỰ HÀO MỘT DẢI NON SÔNG

Thời gian đăng: 11/12/2023

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,021
  • Tháng hiện tại90,689
  • Tổng lượt truy cập1,065,015
z4220002610688 af98d01b95aa247582fcf3f7b4359f45

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây