Trang chủ

Liên kết - Điều hành



logokn
spkn
undefined
bnvieclam











 

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 157

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2345

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1574459

Trang nhất » Tin Tức » Nghề nghiệp - Việc làm

Lê Văn Lương: Khát vọng lập nghiệp bằng cà phê sạch

Thứ tư - 26/04/2017 16:32
     Năm 2017, sản phẩm cà phê sạch mang thương hiệu “ Phương Thảo ” xuất hiện trên hầu khắp các thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh… như một trường hợp điển hình về mô hình cá nhân thành công với sự thay đổi tập quán uống cà phê của người Việt Nam, hướng người tiêu dùng đến sản phẩm cà phê an toàn không tạp chất.
     Mỗi ngày, quán cà phê của anh Lê Văn Lương tại xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên đón tiếp nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng thức cà phê. Những ly cà phê nguyên chất được pha bằng tâm huyết của thanh niên trẻ khiến du khách không ngừng trầm trồ khen ngợi.
     Có được thành công này phần lớn nhờ vào sự đam mê, lòng nhiệt huyết, và thông điệp nhân văn mà anh Lê Văn Lương gửi gắm vào sản phẩm của mình. Năm 2010, anh mở một quán cà phê ngay tại quê hương với hy vọng có nguồn thu nhập ổn định. Đến năm 2012, anh Lương bắt đầu định hình hướng phát triển khi có dịp tham gia hội chợ cà phê tại Đắk Lắk. Sau hội chợ này, anh trăn trở tại sao một đất nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới nhưng lượng người dân được tiếp cận với cà phê sạch lại rất hạn chế. Hướng người tiêu dùng đến sản phẩm cà phê an toàn không tạp chất, theo anh, để người tiêu dùng chấp nhận thay đổi thói quen uống cà phê trộn lâu đời cần có sự kiên trì. Nghĩ và làm, anh Lương bố trí một khu vực riêng nhằm giới thiệu quy trình sản xuất cà phê sạch, khép kín từ khâu rang, xay đến khâu pha chế.
     Bên cạnh kinh doanh cà phê sạch, cuối năm 2016, Lương còn mạnh dạn vay vốn tín chấp của Đoàn thanh niên gần 40 triệu đồng để mở xưởng sản xuất, nghiên cứu chế tạo máy rang cà phê. Máy do cơ sở của Lương làm ra có chất lượng tương đương với các dòng máy nhập từ nước ngoài nhưng giá thành thấp hơn, với giá mỗi máy từ 50 đến 150 triệu đồng các loại. Vì thế, sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng trên khắp cả nước.
     Bằng khát vọng, lòng nhiệt huyết cùng sự đam mê ham học hỏi của mình, tin rằng trong tương lai không xa, thương hiệu cà phê sạch của chàng trai trẻ này sẽ tạo một vị trí vững chắc trong thị trường cà phê Việt.

Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: Văn phòng Huyện đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn