Lễ tet nguyen dan

Thiện Nguyện Xanh và những phần ăn khuya cho người nghèo

Thứ bảy - 01/07/2023 13:17 67 0
Thiện Nguyện Xanh và những phần ăn khuya cho người nghèo

Trứng, lạp xưởng chiên, đậu xào ăn kèm dưa leo, cà chua được nhóm Thiện Nguyện Xanh của những bạn trẻ Cần Thơ tự tay chuẩn bị rồi cùng nhau xuống phố, trao tận tay các cô chú bán vé số và người lao động nghèo trong đêm.

Những phần ăn của bạn trẻ Cần Thơ giúp ấm lòng người lao động nghèo - Ảnh: NGỌC DIỄM

Những phần ăn của bạn trẻ Cần Thơ giúp ấm lòng người lao động nghèo - Ảnh: NGỌC DIỄM

Nhóm thiện nguyện tập hợp sinh viên đang học tại Cần Thơ ra đời chỉ với 15 thành viên ban đầu từ năm 2019, đến nay các bạn đã có hơn bốn năm âm thầm đem niềm vui đến với nhiều người khó khăn và sẽ vẫn còn tiếp nối hành trình ấy.

Hộp cơm mang đến niềm vui

Anh Dương Nhật Quang - trưởng nhóm - kể nhóm ra đời với các thành viên "3 không": đầu bếp không chuyên, không câu nệ tính công, không thiếu tấm lòng san sẻ với người khó khăn trong cuộc sống. Mới đây, các bạn chuẩn bị 100 phần cơm chiên dương châu rồi tiếp tục đi tặng những người lao động nghèo, bán vé số mưu sinh trong đêm.

Để chuẩn bị những phần ăn nghĩa tình này, cả nhóm phân chia công việc rõ ràng. Người lo vo gạo nấu cơm, người chuẩn bị rau củ các loại, người phụ trách công đoạn chiên trứng và lạp xưởng rồi thái nhỏ. Mỗi người một việc, í ới nói cười, cùng nhau hoàn thiện những phần ăn nóng hổi rồi lại chở nhau rong ruổi các nẻo đường ở vùng đất Tây Đô gửi tặng với tất cả tấm lòng.

Cứ gặp ai trên đường mưu sinh, các bạn lại ghé tặng. Ông Nguyễn Văn Hai (62 tuổi), bán vé số ở một góc đường, nhận phần đồ ăn với lời cảm ơn liên hồi. Qua trò chuyện, ông kể gia đình cũng thiếu trước hụt sau. Mỗi ngày ông bán được chừng trăm tờ vé số, đồng lời ít ỏi kiếm được nếu cố gói ghém cũng tạm đủ rau cháo qua ngày.

"Được mấy cháu tặng hộp cơm và nước suối, tôi vui và quý lắm. Lúc đói mà có hộp cơm như thế này là có thêm sức để đi bán được nhiều hơn", ông Hai nở nụ cười hiền lành khi hộp cơm vừa nhận còn ấm trong lòng bàn tay.

Ông Nguyễn Văn Phước - làm bảo vệ tại quận Ninh Kiều - tấm tắc khen tụi nhỏ tốt bụng lắm, lần nào đi ngang cũng ghé cho hộp cơm hoặc bánh mì. Ông bảo riết rồi nhớ mặt mấy đứa hết trơn!

Bạn Nguyễn Thị Yến Nhi (20 tuổi) - thành viên nhóm, hiện là sinh viên Trường cao đẳng Y tế Cần Thơ - chia sẻ: "Thường tụi mình sẽ đi phát từ 20h - 23h, cũng chỉ là góp chút sức nhỏ giúp người cần giúp thôi. Mỗi phần ăn không lớn nhưng chắc sẽ giúp một số người mưu sinh đêm ấm lòng, tụi mình cũng thấy vui".

Chơi với trẻ mồ côi

Ngoài việc tự nấu và tặng những phần ăn, nhóm còn rủ nhau nhặt rác bảo vệ môi trường và cũng hay tìm đến với trẻ mồ côi, trẻ nhiễm chất độc da cam. Hôm chúng tôi ghé, các bạn đang loay hoay gói từng cái bánh, hộp quà chuẩn bị cho chuyến thăm trẻ mồ côi ở Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ tại huyện Châu Thành A (Hậu Giang).

Anh Nhật Quang kể mỗi khi các bạn đến thăm, bày trò chơi, tụi nhỏ ở đó vui lắm, cứ cười miết. Vậy nên cứ vận động được bao nhiêu, các bạn lại mang tặng bấy nhiêu, chẳng định kỳ hay nề hà công sức gì. "Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này vì biết rằng mình đang đem đến không chỉ những món quà ấm áp mà còn là tình yêu thương cho các em vốn nhiều thiệt thòi ấy", anh Quang trải lòng.

Dù nhiều độ tuổi, ngành học, thời gian khác nhau song nhóm Thiện Nguyện Xanh cùng gặp nhau ở ước muốn được chung chia, san sẻ yêu thương với những mảnh đời còn khó khăn đang chật vật mưu sinh trong cuộc sống. Mà các bạn càng gắn kết với nhau nhiều hơn sau mỗi đợt hoạt động.

Ông Võ Hoàng Giang - giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ - cho biết nhóm các bạn đã đến với trung tâm nhiều lần rồi. Mỗi lần đến, các bạn mang theo quá trời quà tặng, chơi với các em nhỏ và còn xắn tay phụ trung tâm nhiều việc khác. 

"Lần gần nhất, các bạn đến không chỉ có quà mà còn chở theo 200kg gạo, 30 phần ăn với gà chiên nước mắm và canh bí đỏ. Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của nhóm bạn trẻ này, ai cũng rất nhiệt tình", ông Giang chia sẻ.

Rủ nhau nhặt rác bảo vệ môi trường

Ngoài nấu phần ăn tặng miễn phí cho người lao động nghèo, đến chơi với trẻ mồ côi, trưởng nhóm Dương Nhật Quang cho biết cả nhóm còn hay tổ chức các đợt đi nhặt rác bảo vệ môi trường. Các bạn vận động thêm người khác cùng làm nên mỗi chiến dịch như vậy có thêm khoảng 100 bạn trẻ tình nguyện tham gia.

Vừa qua, các bạn đã thu gom rác, dọn cỏ khu vực phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn), khu vực bờ hồ Xáng Thổi (quận Ninh Kiều), thậm chí rủ nhau đi hàng chục cây số qua khu vực bờ sông Hậu ở xã Mỹ Hòa (Vĩnh Long) thu gom rác thải sinh hoạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản điều hành

66

KẾ HOẠCH tổ chức cuộc thi xây dựng video Podcast giới thiệu sách với chủ đề “Trang sách thay đổi đời tôi”

Thời gian đăng: 03/04/2024

64

64. Kế hoạch tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2024

Thời gian đăng: 13/03/2024

63

63. KH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH THÁNG 3 BIÊN GIỚI NĂM 2024

Thời gian đăng: 13/03/2024

58

58. KH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH ĐƯA ĐOÀN VIÊN ĐẾN VỚI BẢO TÀNG

Thời gian đăng: 13/03/2024

62

62. KH TỔ CHỨC NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN

Thời gian đăng: 13/03/2024

57

57. KH TỔ CHỨC ĐH ĐOÀN KHỐI CÁC CQNN TRỰC THUỘC HUYỆN ĐOÀN NHIỆM KỲ 2024-2027

Thời gian đăng: 13/03/2024

55

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG THÁNG THANH NIÊN NĂM 2024

Thời gian đăng: 05/03/2024

56

56. KH ĐI THỰC TẾ CƠ SỞ CỦA CÁN BỘ ĐOÀN CẤP HUYỆN NĂM 2024

Thời gian đăng: 13/03/2024

2

NGHỊ QUYẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH THIẾU NHI HUYỆN DUY XUYÊN NĂM 2024

Thời gian đăng: 22/01/2024

46

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CUỘC VẬN ĐỘNG TỰ HÀO MỘT DẢI NON SÔNG

Thời gian đăng: 11/12/2023

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,480
  • Tháng hiện tại64,990
  • Tổng lượt truy cập1,039,316
z4220002610688 af98d01b95aa247582fcf3f7b4359f45

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây